Green Portal

Bài viết: THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Blog

THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT Việc xây dựng thương hiệu (Branding) sẽ giúp khách hàng nhận biết ra bạn trong hàng trăm đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường. Vậy việc xây dựng thương hiệu (XDTH) có ý nghĩa như thế nào và cần làm gì để phát triển branding doanh […]

THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Việc xây dựng thương hiệu (Branding) sẽ giúp khách hàng nhận biết ra bạn trong hàng trăm đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường. Vậy việc xây dựng thương hiệu (XDTH) có ý nghĩa như thế nào và cần làm gì để phát triển branding doanh nghiệp vững mạnh? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây

  1. Thương hiệu được hiểu như thế nào?

Chủ tịch tập đoàn Amazon – Jeff Bezos đã từng nói “Thương hiệu là tất cả những thứ mà người nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Vì vậy, Branding giống như một thước đo mà khách hàng sử dụng để đưa ra những đánh giá, cảm nhận chung về doanh nghiệp hay cá nhân nào đó. Hiểu một cách đơn giản thì Branding chính là danh tiếng, tiếng tăm mà doanh nghiệp của bạn đã tạo dựng được từ việc kinh doanh.

Hiện nay có 5 loại thương hiệu phổ biến bao gồm:

  • Branding cá nhân
  • Branding Công ty
  • Branding sản phẩm
  • Branding chứng nhận
  • Branding riêng
  1. Xây dựng thương hiệu diễn ra như thế nào?

XDTH hay còn gọi là là cả một quá trình lâu dài bao gồm các công việc như tạo lập nhận thức, hệ thống chiến dịch, chiến thuật,… hướng đến mục tiêu cuối cùng là định vị một branding đậm chất riêng, tạo chỗ đứng vững chắc cho doanh nghiệp trên thị trường.

Việc tạo XDTH luôn cần nhiều thời gian và tiền bạc và có kế hoạch rõ ràng, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên môn về marketing, phân tích thị trường. Bên cạnh đó, mạng lưới kênh truyền thông tiếp thị (bao gồm cả marketing truyền thống và digital marketing) cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng branding cho doanh nghiệp, cá nhân hay sản phẩm/dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu diễn ra như thế nào?

  1. Tại sao phải xây dựng thương hiệu mạnh?

Việc chú trọng vào xây dựng branding đem đến 4 lợi ích sau đây:

Làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp

Trên hết, việc XDTH sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt. Điển hình nhất cho việc tạo dựng chất riêng cho doanh nghiệp là khi người tiêu dùng đang đứng trước vô vàn sản phẩm để lựa chọn thì họ sẽ quyết định chọn mua sản phẩm của bạn thay vì các sản phẩm khác. Điều này chứng tỏ, yếu tố branding đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của bạn, nó có thể gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Chính yếu tố thương hiệu đã làm cho doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt so với các đơn vị khác.

Thương hiệu góp phần nâng cao giá trị sản phẩm

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vì sao những món đồ hiệu đắt đỏ như Hermes, Chanel… vẫn luôn là niềm ao ước của mọi tầng lớp? Tại sao các sản phẩm công nghệ của Apple luôn được yêu thích và tin tưởng?

Chắc chắn, chất lượng của những sản phẩm cao cấp này thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao giá trị sản phẩm. Một doanh nghiệp thành công khi biết tận dụng chất riêng của mình để đem lại lợi nhuận.

Tại sao cần có một thương hiệu mạnh?

Tạo sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng

Thương hiệu còn tạo nên một mối liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Và mối liên kết này có thể khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng hoặc chính thức của doanh nghiệp.

Ví dụ: Chắc hẳn không ai là chưa từng nghe đến Apple, tuy nhiên không phải ai dùng smartphone cũng sở hữu một chiếc điện thoại IPhone. Và có thể, khi họ được nghe đến brand này quá nhiều, sự tò mò sẽ thúc đẩy họ sẽ lựa chọn IPhone để tự mình trải nghiệm.

Thương hiệu uy tín giúp tạo niềm tin với khách hàng

Để có được niềm tin của khách hàng, doanh nghiệp sẽ phải gây dựng trong một thời gian dài và XDTH là yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo uy tín với khách hàng.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, 2 doanh nghiệp cùng cung cấp một dòng sản phẩm tương xứng về cả chất lượng lẫn giá thành, nhưng doanh nghiệp nào có brand uy tín, danh tiếng hơn thì chắc chắn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Điều đó chứng tỏ, yếu tố thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của doanh nghiệp.

Các yếu tố định vị trong Branding của bạn

  1. Lựa chọn đơn vị uy tín

Những điều chia sẻ phía trên là những kiến thức cơ bản về việc xây dựng một thương thương hiệu sớm hơn trong quá trình XDTH, bạn hoàn toàn có thể hợp tác với các agency uy tín trong việc xây dựng thương hiệu như Green Portal. Chúng tôi tự hòa là đơn vị uy tín trong lĩnh vực Branding. Liên hệ qua hotline: 0929.877.888 để được tư vấn 100% miễn phí từ chuyên viên tư vấn.

Xem thêm: 10 bước xây dựng thương hiệu hiệu quả

Xem thêm: Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

Blog