THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT
Việc xây dựng thương hiệu (Branding) sẽ giúp khách hàng nhận biết ra bạn trong hàng trăm đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường. Vậy việc xây dựng thương hiệu (XDTH) có ý nghĩa như thế nào và cần làm gì để phát triển branding doanh nghiệp vững mạnh? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây
-
Thương hiệu được hiểu như thế nào?
- Branding cá nhân
- Branding Công ty
- Branding sản phẩm
- Branding chứng nhận
- Branding riêng
-
Xây dựng thương hiệu diễn ra như thế nào?

Xây dựng thương hiệu diễn ra như thế nào?
-
Tại sao phải xây dựng thương hiệu mạnh?
Làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp
Trên hết, việc XDTH sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt. Điển hình nhất cho việc tạo dựng chất riêng cho doanh nghiệp là khi người tiêu dùng đang đứng trước vô vàn sản phẩm để lựa chọn thì họ sẽ quyết định chọn mua sản phẩm của bạn thay vì các sản phẩm khác. Điều này chứng tỏ, yếu tố branding đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của bạn, nó có thể gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Chính yếu tố thương hiệu đã làm cho doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt so với các đơn vị khác.Thương hiệu góp phần nâng cao giá trị sản phẩm
Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vì sao những món đồ hiệu đắt đỏ như Hermes, Chanel... vẫn luôn là niềm ao ước của mọi tầng lớp? Tại sao các sản phẩm công nghệ của Apple luôn được yêu thích và tin tưởng? Chắc chắn, chất lượng của những sản phẩm cao cấp này thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao giá trị sản phẩm. Một doanh nghiệp thành công khi biết tận dụng chất riêng của mình để đem lại lợi nhuận.
Tại sao cần có một thương hiệu mạnh?
Tạo sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng
Thương hiệu còn tạo nên một mối liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Và mối liên kết này có thể khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng hoặc chính thức của doanh nghiệp. Ví dụ: Chắc hẳn không ai là chưa từng nghe đến Apple, tuy nhiên không phải ai dùng smartphone cũng sở hữu một chiếc điện thoại IPhone. Và có thể, khi họ được nghe đến brand này quá nhiều, sự tò mò sẽ thúc đẩy họ sẽ lựa chọn IPhone để tự mình trải nghiệm.Thương hiệu uy tín giúp tạo niềm tin với khách hàng
Để có được niềm tin của khách hàng, doanh nghiệp sẽ phải gây dựng trong một thời gian dài và XDTH là yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo uy tín với khách hàng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, 2 doanh nghiệp cùng cung cấp một dòng sản phẩm tương xứng về cả chất lượng lẫn giá thành, nhưng doanh nghiệp nào có brand uy tín, danh tiếng hơn thì chắc chắn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Điều đó chứng tỏ, yếu tố thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của doanh nghiệp.
Các yếu tố định vị trong Branding của bạn
-
Lựa chọn đơn vị uy tín
Xem thêm: 10 bước xây dựng thương hiệu hiệu quả Xem thêm: Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp