Green Portal

Bài viết: CẤU TRÚC BÀI VIẾT CHUẨN SEO TỪ GREEN PORTAL

CẤU TRÚC BÀI VIẾT CHUẨN SEO TỪ GREEN PORTAL

Blog, Uncategorized

Bạn đang tìm kiếm cho bản thân một công chuẩn mực trong việc truyền tải thông điệp trên website thông qua các bài viết chuẩn SEO? Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người độc giả, cần được viết chuẩn SEO để cho Google hiểu được bài viết đang đề cập về nội […]

Bạn đang tìm kiếm cho bản thân một công chuẩn mực trong việc truyền tải thông điệp trên website thông qua các bài viết chuẩn SEO?

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người độc giả, cần được viết chuẩn SEO để cho Google hiểu được bài viết đang đề cập về nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên công cụ tìm kiếm.

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài, với những ai không rành về kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen và khó hiểu. Nhưng sau một vài lần tập luyện bạn sẽ thấy nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu các khái niệm liên quan đến cụm từ SEO trước khi  tìm hiểu về cấu trúc bài viết chuẩn SEO bên dưới bài viết này nhé!

bai-viet-chuan-seo-green-portal1

1. “SEO là gì?” trong khái niệm chung

Bài viết chuẩn SEO là khái nhiệm xa hơn của SEO. SEO là khái niệm bạn đã nghe từ lâu, nhưng thực sự để hiểu SEO là gì? bạn cần có thời gian và vốn kiếm thức của mình để hiểu rõ hơn về chúng. Trong phần này, Green Portal đưa đến cho bạn đọc khái niệm chính xác.

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng số lượng và chất lượng traffic vào website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.

Tim-hieu-seo-la-gi?

Tìm hiểu khái niệm SEO

Chúng ta có nhiều cách SEO, bao gồm hình ảnh, video, bài viết,… Tùy theo loại tìm kiếm khác nhau để chúng ta SEO nhé. Để hiểu ý nghĩa của chúng, ta cần lưu ý:

– Chất lượng lưu lượng truy cập: để thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, thì lượng truy cập đó phải chất lượng. Vì vậy, bạn cần thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp.

– Số lượng lưu lượng truy cập: Khi có người nhấp vào trang website của bạn từ các trang kết quả tìm kiếm. Thì lưu lượng truy cập của trang web của bạn sẽ tốt lên.

– Kết quả tự nhiên: Lưu lượng truy cập tự nhiên là bất kỳ lưu lượng truy cập nào mà bạn không phải trả tiền. Đó là kết quả mà bất kỳ các doanh nghiệp cần hướng đến.

bai-viet-chuan-seo-green-portal-3

Khái niệm SEO là gì?

 

2. Bài viết chuẩn SEO có nội dung như thế nào?

Nếu bạn làm một member mới trong ngành Marketing, bạn đã có thể nghe đến content hay content chuẩn SEO được đưa trong các cuộc họp, hay trên báo, tạp chí ngành Marketing.

Bạn đã thật sự hiểu về content SEO chưa? Ở đây chúng tôi đưa ra định nghĩa giúp bạn hiểu rõ hơn. Để hiểu ý nghĩa content seo là gì? chúng tôi đã chia cụm từ đó thành các phần:

“SEO” đề cập đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc quá trình tối ưu hóa trang web để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.

“Content” là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiên như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác được hiển thị trên web.

noi-dung-mot-bai-viet-chuan-seo

Content SEO là gì?

Vì vậy, khi đặt hai khái niệm này lại với nhau: Content SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

3. Những việc cần thực hiện để thực hiện bài viết chuẩn SEO

Nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm, điều tốt nhất là bạn nên nghiên cứu từ khóatrước khi bắt đầu viết bài chuẩn SEO. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các từ khóa đã tồn tại một lượng tìm kiếm nhất định. Nói cách khác, viết về các chủ đề hoặc từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm.

Lên cấu trúc cho bài viết, phác thảo content

Nội dung trên website của bạn nên được trình bày logic, dễ đọc. Điều này không chỉ tốt cho SEO, nó còn giúp người dùng truy cập trên trang web của bạn dễ dàng tìm thấy các nội dung liên quan khác. (mục đích giúp họ ở lại trang web của bạn càng lâu thì càng tốt.)

bai-viet-chuan-seo-green-portal-5

Phát thảo nội dung content là việc làm cần thiết

Tối ưu từ khóa

Sắp xếp vị trí từ khóa bạn cần tối ưu trong nội dung bài viết giúp botgoogle tăng khả năng tìm kiếm từ khóa tối đa.

Đăng bài và quảng bá bài viết

Khi content đã viết xong, và được tối ưu SEO đảm bảo các yếu tố cần thiết trong seo onpage đến lúc này bạn có thể xuất bản bài viết trên website của mình.

Để tăng khả năng hiển thị đối với nội dung mới xuất bản, bằng cách chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội (Facebook,Twitter, Linkedin, Pinterest) và xây dựng liên kết đến nội dung của bạn trên website (cả nội bộ và từ các trang web bên ngoài).

Sau khi đã đọc hiểu qua 3 nội dung trên, chắc hẳn bạn cũng hiểu được SEO là gì? Content SEO là gì? Và bước đầu khi bắt tay vào viết bài chuẩn SEO. Sau đây xin mời bạn đọc đi vào nội dung chính của bài viết này “Viết bài chuẩn SEO”. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo? hãy theo dõi phần dưới đây nhé!!

4. Chuẩn SEO trong bài viết là gì?

quy-chuan-bai-viet-seo

Thế nào là nội dung chuẩn SEO?

Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Chuẩn SEO bao gồm trang chuẩn SEO và bài viết theo chuẩn SEO.

Trang web chuẩn SEO

Một trang chuẩn SEO là website đạt được các TIÊU CHUẨN về SEO Onpage. Để trang web chuẩn SEO không chỉ cần kiến thức lập trình mà còn cần kiến thức chuyên sâu cũng như tính khả dụng của website.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn có thể kéo được lượng lớn traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Bài viết chuẩn được chú trọng tối ưu hóa nội dung, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Từ đó triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang tìm kiếm. Bài viết chuẩn sẽ kéo được lượng truy cập lớn từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

bai-viet-chuan-seo-green-portal-7

Giá trị một trang website chuẩn SEO

Vì vậy, bắt buộc chúng ta phải tạo dựng bài viết chuẩncó giá trị cao đối với người dùng.

Vậy để viết được bài viết chuẩn SEO cần có những ý nào?

Tìm hiểu về kĩ thuật SEO cho trang web của bạn

Giọng văn

Dựa vào lĩnh vực hoặc khách hàng tiềm năng chúng ta sẽ có giọng văn cho các bài viết khác nhau.

Dựa vào các trang viết, yêu cầu của khách hàng để viết một cách hợp lý nhất.

Ví dụ: Bạn đang viết về một sản phẩm bán hàng. Chúng ta nên giữ thái độ khách quan, khoa học, tránh dùng ngôi thứ nhất khi viết.

Thông tin

Chúng ta cần đảm bảo đưa ra thông tin chính xác. Có nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín để nâng cao giá trị của bài viết.

Lưu ý: Tuyệt đối không được copy text từ các bài viết khác (có thể lọc ý và viết theo cách của mình).

Chúng ta có thể tham khảo content đối thủ và nhiều nguồn khác nhau nhưng không được copy nếu không muốn dính án phạt của Google Panda.

Khi viết bài viết xong bạn có thể sử dụng công cụ duplichecker để kiểm tra bài viết, trách bị trùng lặp.

bai-viet-cung-cap-thong-tin-trong-seo

Diễn đạt thông tin

Cuối cùng cần đảm bảo các tiêu chí về SEO

Một bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo yêu cầu về Title, H1, H2, thẻ mô tả, từ khóa,… giúp người đọc có thể hiểu bạn đang nói về vấn đề gì. Ngoài ra Google dễ dàng kiểm tra dữ liệu cũng như hiểu bài của bạn theo hướng đúng nhất.

Không phải sự ngẫu nhiên mà 2 thành phần SEO và content thường đi kèm với nhau.

Và trong bài phần kế tiếp, Green Portal sẽ đưa ra cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?

5. Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho “newbie”

Nguyên tắc viết bài cơ bản

Viết bài chuẩn SEO là việc tối ưu on-page  đủ các yếu đó đánh giá của Google. Một bài viết chuẩn SEO, thu hút được sự chú ý của botGoogle được Green Portal đúc kết từ quá trình thực hiện bao 7 bước sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa, lựa chọn chủ đề để viết bài SEO

Bước 2: Viết thẻ tiêu đề chứa từ khóa cần SEO

Bước 3: Viết thẻ mô tả chứa từ khóa

Bước 4: Xây dựng bố cục chuẩn SEO

Bước 5: Viết bài. Tối ưu bài viết chuẩn SEO có nội dung hữu ích với người đọc, nội dung không sao chép

bai-viet-chuan-seo-green-portal-9

Bước 6: Đưa từ khóa vào nội dung bài viết. Thẻ H1, H2, H3 và các thẻ heading chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan

Bước 7: Trang chí cho bài viết: in đậm, nghiêng các từ khóa liên quan đến từ khóa chính

Bước 8: Đảm bảo mật độ từ khóa trong content từ 2-4%

Bước 9: Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO: thẻ ALT chứa từ khóa chính, thẻ caption chứa từ khóa SEO

Bước 10: Tối ưu internal link (tới bài viết liên quan trong website) và external link

Bước 11: Kiểm tra trước khi xuất bản đã chuẩn SEO. Nội dung hấp dẫn và đủ dài chưa. Hoàn tất và xuất bản bài viết

Bước 12: Tối ưu tỉ lệ thoát trang và tương tác người dùng

Checklist khi tối ưu bài viết chuẩn SEO của Green Portal

Như vậy một bài viết chuẩn SEO bao gồm rất nhiều yếu tố. Để viết một bài chuẩn SEO không phải khó đối với nhiều người. Nhưng đối với newbie thì bước đầu sẽ rất khó làm sao để viết chuẩn SEO được. Viết bài chuẩn SEO không hề đơn giản nhưng cũng không khó nếu bạn cố gắng. Hi vọng bài viết này, sẽ giúp được các bạn “lính mới” phần nào nắm được cách viết bài chuẩn SEO và làm sao tối ưu được bài viết.

Chúc các bạn  thành công!!

Blog, Uncategorized