Green Portal

Bài viết: KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ LOGO CHUẨN

KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ LOGO CHUẨN

Blog

KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ LOGO CHUẨN CHO WEB – MẠNG XÃ HỘI Một thiết kế logo có thể đóng vai trò quan trọng như bộ mặt thương hiệu nhưng trong mỗi trường hợp chúng ta cần có một kích thước phù hợp. Cho dù logo của bạn xuất hiện trên tiêu đề trang web, trên […]

KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ LOGO CHUẨN CHO WEB – MẠNG XÃ HỘI

Một thiết kế logo có thể đóng vai trò quan trọng như bộ mặt thương hiệu nhưng trong mỗi trường hợp chúng ta cần có một kích thước phù hợp. Cho dù logo của bạn xuất hiện trên tiêu đề trang web, trên mạng xã hội như Facebook hay được in trên các sản phẩm nó phải giữ được tính toàn vẹn và luôn trông chuyên nghiệp, bất kể kích thước của nó.

Hôm nay, mời bạn cùng Green Portal tìm hiểu thêm về kích thước thiết kế logo thương hiệu ngay trong bài viết dưới đây.

Thiết kế logo chuẩn cho website và mạng xã hội

  1. Kích thước logo trong thiết kế – một số khái niện

Chìa khóa để thiết kế logo tốt là khả năng mở rộng, cân bằng và tính linh hoạt. Và đây là một số khái niệm cơ bản cần xem xét khi thiết kế logo :

Các biến thể logo

Vì các nền tảng khác nhau có các yêu cầu khác nhau, việc chuẩn bị một số phiên bản thiết kế logo của bạn sẽ cho phép khả năng thích ứng. Việc có một khóa logo sẽ giúp tạo sự nhất quán bằng cách duy trì một phiên bản chính thức của các thành phần logo của bạn, sau đó có thể được sửa đổi cho phù hợp. Dưới đây là một số phiên bản để sử dụng:

Các biến thể về kích thước: Ngang, dọc, biểu tượng hoặc biểu tượng yêu thích.

Các biến thể màu sắc: Màu xám đen, trắng, đơn sắc, nền trong suốt và các nền màu.

Các biến thể loại biểu trưng: Các loại logo khác nhau có thể được điều chỉnh cho các mục đích sử dụng đa dạng.

Hiểu các định dạng tệp

Bạn sẽ muốn thiết kế logo của mình được lưu trong các tệp vectơ, chẳng hạn như PDF hoặc SVG, những tệp này tối ưu cho khả năng mở rộng. Các tệp vectơ có thể đóng vai trò là bản sao chính của thiết kế của bạn và có thể dễ dàng định dạng lại hoặc thay đổi kích thước thành các định dạng tệp khác như JPG hoặc PNG mà không làm giảm chất lượng.

Hiểu về thiết kế logo thông qua các khái niệm cụ thể

Giảm kích thước

Hãy nhớ rằng bắt đầu với kích thước lớn và thu nhỏ sẽ dễ dàng hơn nhiều thay vì cố gắng mở rộng kích thước quá nhỏ. Bạn có thể sử dụng công cụ thay đổi hình ảnh để giúp điều chỉnh.

Tránh quá nhiều chi tiết

Logo có quá nhiều chi tiết phức tạp có thể khó thay đổi kích thước và có thể bị mờ trong các phiên bản nhỏ hơn. Điều này đặc biệt đúng khi sử dụng logo của bạn trên mạng xã hội.

Giữ cho logo của bạn nhất quán

Vì logo của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí khác nhau với nhiều kích thước, điều quan trọng là phải phác thảo rõ ràng hướng dẫn phong cách thương hiệu của bạn , bao gồm tất cả các nội dung thương hiệu của bạn.

4 QUY TẮC CHÍNH CHO MỘT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

  1. Kích thước thiết kế logo cho các trang web

Logo thương hiệu được đặt trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để những người truy cập sẽ nhận biết về thương hiệu ngay lần đầu click.

Sẽ có nhiều nguồn truy cập web, từ máy tính đến di động do đó cần đảm bảo hình ảnh chất lượng cao nhất sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu. Kích thước logo phải dưới 200 KB do tệp hình ảnh càng lớn thì càng nặng, điều này gây khó khăn hơn cho các trang web.

Một số nguyên tắc về kích thước logo cho các trang web:

Kích thước thiết kế logo cho các trang web

Tiêu đề

Bạn nên sử dụng các tệp SVG có thể dễ dàng thay đổi kích thước mà không làm giảm chất lượng. Các tệp này có nền trong suốt, có nghĩa là bạn phải đảm bảo chúng không lẫn vào nền trang.

Căn trái là tùy chọn phổ biến nhất và được đề xuất cho các logo trong tiêu đề. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web bằng ngôn ngữ đọc từ trái sang phải. Logo căn giữa cũng có thể hoạt động, tùy thuộc vào bố cục và thiết kế tổng thể của bạn.

Một số kích thước thiết kế logo thương hiệu tiêu chuẩn cho các trang web:

Bố cục dọc: 160 x 160 pixel

Bố cục theo chiều ngang: 250 x 150 pixel, 350 x 75 pixel, 400 x 100 pixel

Chữ ký email

Sử dụng logo công ty trong chữ ký email không chỉ xuất hiện chuyên nghiệp mà còn củng cố nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn thông qua mọi điểm tiếp xúc.

Không có một kích thước tiêu chuẩn cho chữ ký email, tuy nhiên, bạn nên có tệp hình ảnh biểu trưng của mình không lớn hơn 320 px x (70-100) px.

Định dạng tệp PNG không vượt quá 10 KB. Điều này nhằm đảm bảo rằng mẫu logo sẽ trông tuyệt vời ngay cả trên thiết bị di động.

Kích thước thiết kế logo chuẩn nhất

  1. Kích thước logo sử dụng trên các mạng xã hội

Trên Facebook

  • Ảnh hồ sơ: 180 x 180 px
  • Ảnh bìa: 820 x 310 px
  • Loại tệp lý tưởng: PNG

Instagram

  • Ảnh hồ sơ: 110 x 110 px
  • Loại tệp lý tưởng : JPEG

LinkedIn

  • Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 px
  • Hình nền: 1584 x 396 px
  • Tối đa: 10 MB
  • Loại tệp lý tưởng: JPG, PNG hoặc GIF

Twitter

  • Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 px
  • Tối đa: 5 MB
  • Loại tệp lý tưởng: JPG, GIF hoặc PNG

TikTok

  • Ảnh hồ sơ: 20 x 20 px (tối thiểu)
  • Loại tệp lý tưởng: JPG hoặc PNG

YouTube

  • Hình ảnh hồ sơ kênh: 800 x 800 px
  • Loại tệp lý tưởng: JPG, PNG, GIF hoặc BMP

Green Portal – đơn vị thiết kế logo chuẩn cho website và mạng xã hội

Trên đây 1 số chia sẻ của Green Portal về kích thước thiết kế logo công ty. Nếu bạn cần thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tạo, chuẩn kích thước – liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ 24/7.

 

Blog