Kênh quảng cáo là một trong những mối quan tâm của các doanh nghiệp nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ở mỗi sản phẩm sẽ có cách tiếp cận khác nhau thông qua các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về các kênh quảng cáo hiện nay để giúp cho bạn có cái nhìn bao quát. Hãy cùng Green Portal tìm hiểu kỹ nhé!
I. Quảng Cáo Là Gì?
Sẽ có rất nhiều khái niệm quảng cáo cơ bản, và những khái niệm quảng cáo đó đều có chung một mục tiêu lớn nhất đó là nó sẽ tạo ra những tác động tích cực về nhận thức cũng như hành vi của người dùng, và tất nhiên sau đó là hướng họ đến những quyết định mua hàng, những quyết định đăng ký dịch vụ cụ thể và những quyết định này sẽ mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Quảng cáo ở đây được xem là một hình thức tuyên truyền, quảng bá mà nhà đầu tư sẽ phải trả phí, đổi lại họ có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều hơn những khách hàng tiềm năng. Với quảng cáo, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, khai thác một thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn, qua đó có thể dễ dàng tìm thấy những khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn và cùng với đó chính là việc thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ phát triển song song với mục tiêu bán hàng. Hiện nay, các dịch vụ quảng cáo trực tuyến đang phát huy khá tốt sức mạnh của mình, tạo ra một hiệu ứng lan truyền và kinh doanh tốt, cùng với đó thì những dịch vụ quảng cáo truyền thống vẫn phần nào đó thể hiện được vai trò của mình, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình. Quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, khai thác một thị trường khách hàng tiềm năng.Quảng cáo là gì?
II. Các Kênh Quảng Cáo Phổ Biến Hiện Nay
1. Quảng Cáo Facebook Là Gì?
Đây là dịch vụ quảng cáo online hot nhất hiện nay. Hơn 70% các sản phẩm, dịch vụ hiện này đều phù hợp để quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook Việc của các bạn chỉ là chuẩn bị ngân sách, nội dung quảng cáo. Phía Facebook sẽ hỗ trợ các bạn hiển thị sản phẩm, dịch vụ đến hàng triệu người dùng trên Facebook. Và tất nhiên sẽ ưu tiên vào nhóm khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang cung cấp Như vậy, quảng cáo Facebook hỗ trợ các bạn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng cực kỳ hiệu quả. Đồng thời là phát triển thương hiệu cực tốt. Hãy tìm hiểu ngay về Facebook Ads nhé2. Quảng Cáo Google Adwords là gì?
Cũng giống như Facebook Ads, Google Adwords cũng cực kỳ hot, cũng hỗ trợ các bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng một cách vô cùng hiệu quả. Với Google Adwords, các bạn có thể hiển thị quảng cáo trên: - Trang tìm kiếm Google - Các trang báo, website thuộc mạng hiển thị Google - Youtube và tất cả các sản phẩm khác của Google như Google Maps, Google Mail....3. Quảng Cáo GDN là gì?
Quảng cáo gdn là một hình thức quảng cáo trong Google Ads. Quảng cáo GDN hay còn gọi là Google Display Network, quảng cáo sẽ hiển thị trên hệ thống Network của Google bao gồm: - Các trang báo, website lớn là đối tác nội dung của Google như News Zing, Kênh 14, Soha, Ngôi Sao.vn... - Các ứng dụng, game. - Youtube cùng các sản phẩm có lượng truy cập lớn do Google phát triển. Các bạn có hể quảng cáo video, banner hình ảnh hay định dạng văn bản với quảng cáo Google gdn đều được.Quảng cáo trực tuyến là gì?
4. Quảng cáo trực tuyến là gì?
Thuật ngữ này bao gồm tất cả các kênh quảng cáo online hiện nay như là Facebook, Google, Zalo, Cốc Cốc, Youtube... Chỉ cần quảng cáo dựa trên nền tảng mạng internet, người ta gọi đó là quảng cáo trực tuyến, hay quảng cáo online. Quảng cáo trực tuyến được phân biệt rõ ràng với quảng cáo truyền thông (tivi, báo đài, radio, tờ rơi), và hiện tại đây đang là xu hướng quảng cáo chủ đạo dần thay thế cho các phương thức quảng cáo truyền thống mà chúng ta đã biết đến.5. TVC Quảng Cáo Là Gì?
TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercials, dạng quảng cáo này cho phép các bạn có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình trên các chương trình truyền hình, kênh phát sóng tùy các bạn chọn Quảng cáo TVC sẽ được lồng ghép cùng với các chương trình truyền hình sau cho phù hợp. Dạng quảng cáo này có sức lan truyền rất tốt. Và không chịu phải bất kỳ giới hạn nào về: - Nhóm đối tượng người xem. - Không gian, thời gian. - Khoảng cách địa lý.6. Quảng Cáo Youtube Là Gì?
Không chỉ đơn giản được định nghĩa là quảng cáo sẽ hiển thị trên Youtube. Mà cùng với đó là định dạng quảng cáo video dễ dàng truyền tải thông điệp quảng cáo, khả năng lan truyền cao, chuyển đổi đơn hàng cũng tốt. Video quảng cáo có thể hiển thị trước, trong và cuối video mang người dùng đang xem trên Youtube. Ngoài ra các bạn cũng có thể quảng cáo dạng banner hình ảnh, quảng cáo trang chủ Youtube (hình thức này khá tốn kém).7. Quảng Cáo Ngoài Trời Là Gì?
Quảng cáo ngoài trời viết tắt là OOH, dạng quảng cáo này hỗ trợ tăng mức độ nhận diện thương hiệu cực kỳ tốt và tiết kiệm hơn khá nhiều với dạng quảng cáo truyền hình. Với quảng cáo ngoài trời, các bạn sẽ có thể đi đến các sự lựa chọn bao gồm: Điểm chờ xe bus, xe bus, taxi, thang máy, Poster.... Quảng cáo ngoài trời là gì Quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhưng không yêu cầu quá cao về chi phíQuảng cáo ngoài trời luôn là sự lựa chọn hàng đầu
8. Quảng Cáo Banner Là Gì?
Quảng cáo banner hình ảnh thướng gắn liền với dạng quảng cáo GDN, tức là các bạn sẽ hiển thị banner quảng cáo trên các trang web thuộc mạng hiển thị Google. Cũng có thể khẳng định 100% rằng thứ mà chúng ta nhìn thấy trên mạng internet nhiều nhất ở thời điểm hiển tại chính là các quảng cáo banner. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên các trang web mà chúng ta vẫn thường xuyên truy cập. Thiết kế quảng cáo chính là nghệ thuật, và loại nghệ thuật này đang tạo ra giá trị lớn trong mảng kinh doanh bán hàng và phát triển thương hiệu.9. Thông Điệp Quảng Cáo Là Gì?
Thông điệp quảng cáo chỉ đơn giản là nội dung từ quảng cáo mà các bạn muốn truyền tải đến các khách hàng của mình dựa vào nội dung văn bản, thiết kế hình ảnh, video.... Khi muốn tạo ra một thông điệp cụ thể nào đó cho mẫu quảng cáo của mình, các bạn cần tập trung vào những điều sau: - Mời gọi khách hàng - Thể hiện tốt giá trị cốt lõi từ sản phẩm - Slogan, khẩu hiệu doanh nghiệp10. Booth Quảng Cáo Là Gì?
Được hiểu là một không gian thu nhỏ dành cho việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo các khách hàng. Các booth quảng cáo thường sẽ được sử dụng khi phía các doanh nghiệp có các chương trình khuyến mãi hay cho ra mắt sản phẩm mới và muốn nhiều người biết đến.11. Quảng Cáo Truyền Hình Là Gì?
Đây cũng là dạng quảng cáo mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy nhất trên các kênh sóng. Ví dụ: - Trước một chương trình phim là một loạt các video quảng cáo. - Giữa chương trình phim này cũng vậy. - Và cuối cùng có nữa. Giá quảng cáo truyền hình sẽ cao hay thấp tùy thuộc vào việc kênh đó có nhiều người xem hay không và thời điểm các bạn muốn quảng cáo hiển thị.Quảng Cáo Truyền Hình Là Gì?
III. Các Kênh Quảng Cáo Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
1. Quảng Cáo Google
Google Ads là cái tên chung chúng ta dành đển nhắc đến vô số các dịch vụ quảng cáo mà Google đang cung cấp. Ngoài 2 cái tên quen thuộc là Google Adwords và Google GDN, Google còn cung cấp hàng loạt dịch vụ quảng cáo khác và trên mỗi sản phẩm được phát triển như Google Maps, Google Play.... Google đều phát triển dịch vụ quảng cáo riêng trên đây. Đặc điểm từ các dịch vụ quảng cáo mà Google đang cung cấp đó chính là chúng đều có thể nhanh chóng đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với một thị trường khách hàng rộng lớn, đó sẽ là cơ hội lớn để doanh nghiệp bạn phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu.2. Quảng Cáo Facebook
Dịch vụ quảng cáo mà mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên newsfeed, tiếp cận với vô số người dùng, khách hàng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu được chọn. Facebook cũng cung cấp hàng loạt các phương thức quảng cáo hỗ trợ các doanh nghiệp như quảng cáo bài viết, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo video, quảng cáo quay vòng... Các doanh nghiệp được phép lựa chọn và đầu tư vào phương thức quảng cáo phù hợp nhất.Các doanh nghiệp đang dồn nhiều nguồn lực vào các hình thức quảng cáo online
3. Quảng Cáo Zalo
Zalo là một thị trường khách hàng mới mà các doanh nghiệp cũng nên đầu tư làm quảng cáo để tiếp cận. Với Zalo chúng ta có những hình thức quảng cáo như quảng cáo newsfeed, quảng cáo tăng lượng quan tâm, quảng cáo lượt liên hệ. Đây là các hình thức quảng cáo còn khả dụng, các hình thức còn lại không còn được Zalo cung cấp nữa.4. Quảng Cáo Youtube
Nếu có ý tưởng quảng cáo với các video các bạn có thể chọn Youtube Ads, ngoài video các bạn cũng có thể chọn cách đặt banner quảng cáo lên các video được phát trên đây. Youtube cũng hỗ trợ các bạn hiển thị quảng cáo, tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.Xem thêm: THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT Xem thêm: Website bán hàng chuyên nghiệp