Khi Influencer Marketing ngày càng phổ biến thì việc phân loại Influencer là điều cần thiết để chọn được những gương mặt phù hợp. Vậy Influencer sẽ được phân chia thành những nhóm nào dựa vào lượng người theo dõi trên mạng xã hội?

1.Xu hướng sử dụng Influencer trên thị trường hiện nay
Influencer Marketing dần trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo hiện nay. Không dừng lại ở các KOL/Influencer lớn, các nhãn hàng còn tận dụng hiệu quả sức ảnh hưởng ở cả nhóm Influencer vừa và nhỏ. Influencer vừa và nhỏ (tạm gọi là Micro Influencer) đến từ mọi ngành nghề và đặc biệt là nhóm người ảnh hưởng này thường hoạt động rất năng nổ trên mạng xã hội. Họ có thể là một blogger, diễn viên, người mẫu, MC, PT… mà không nhất thiết phải là một celebrity hàng đầu. Những chia sẻ của họ xuất phát từ góc nhìn cá nhân với những trải nghiệm, kinh nghiệm sống đa dạng. Nếu như các nhóm Influencer lớn có ưu thế mạnh mẽ qua mức độ phủ sóng, góp phần nâng tầm giá trị cho sản phẩm thì Micro Influencer lại là nhân tố lý tưởng để tạo sự tin tưởng đối với chất lượng sản phẩm, tiết kiệm ngân sách quảng cáo và góp phần lớn thúc đẩy doanh số bán hàng.2.Phân loại Influencer
Để có quá trình làm việc thuận lợi hơn, chúng ta có thể phân loại những người ảnh hưởng thành 5 nhóm chính dựa vào lượng người theo dõi như sau: Sự phân chia các nhóm Influencer (dựa trên lượng người theo dõi) giúp nhãn hàng dễ dàng hơn khi lựa chọn cho chiến dịch Influencer Marketing.Nhóm Influencer vừa và nhỏ:
- Nhóm Nano Influencer (có từ 3K - 10K người theo dõi)

Influencer vừa và nhỏ đang là sự lựa chọn lan tỏa của các thương hiệu lớn
- Nhóm Micro Influencer: 10K - 50K người theo dõi
- Nhóm Power Middle Influencer: 50K - 100K người theo dõi
Nhóm Influencer lớn
- Nhóm Macro Influencer: 100K - 500K người theo dõi

Giá trị của Influencer lớn nằm ở uy tín trong cộng đồng người hâm mộ
- Nhóm Mega Influencer: trên 500K người theo dõi