Cập nhật nội dung bài viết theo cấu trúc SEO cho website là việc rất cần thiết mà doanh nghiệp phải thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, Mỗi bài viết SEO luôn yêu cầu nghiêm chỉnh về cấu trúc và từ ngữ sử dụng nhằm mang lại giá trị kiến thức, dễ hiểu, dễ đọc đối với khách hàng. Do đó, chúng ta mất rất nhiều thời gian cho việc xây dựng một bài viết hoàn chỉnh nếu không hiểu thấu đáo về cấu trúc bài viết. Hôm nay, Green Portal sẽ chia sẻ tới bạn góc nhìn về vấn đề này cũng như cấu trúc bài viết SEO cơ bản nhất nhằm duy trì traffic của Website bạn một cách đều đặn.
Tại sao cần phải cập nhật bài viết theo cấu trúc SEO thường xuyên?
Khảo sát nhiều website, chúng tôi nhận tỉ lệ website cập nhật thông tin một bài/tuần là rất ít và trong số những trang web đó vẫn có web 1 tháng còn không cập nhật nổi bài viết nào. Như chúng ta đã biết, một ngôi nhà dù đẹp tới mấy mà thiếu đi những vật dụng trang trí hoặc/và trang trí không thật hợp lý, dù là vật dụng nhỏ nhưng ngôi nhà đó sẽ không được hoàn hảo.
Trang web của doanh nghiệp giống như một cửa hàng/văn phòng trực tuyến, ở đó mà khách hàng có thể ghé thăm, giao dịch, mua sắm sản phẩm 24/7 và dù họ có ở bất cứ nơi đâu kết nối internet cũng có thể làm được việc đó.
Vậy lý do gì chúng ta không chăm sóc trang web của mình, trang trí, sắp xếp nó trở nên chuyên nghiệp, ngăn nắp, hấp dẫn hơn? Tuy nhiên, để người viết có một bài hoàn chỉnh đảm bảo về cả nội dung và hình ảnh và người đọc dễ dàng tiếp cận, chúng ta cần có một cấu trúc SEO phù hợp.
Hôm nay, Chuyên gia từ Green Portal xin chia sẻ với anh chị một cách viết đơn giản để đảm bảo được 2 yếu tố chính của việc cập nhật bài viết trên Website thường xuyên: Cấu trúc viết bài tương đối dễ hiểu và tiết kiệm được thời gian.
Cấu trúc một bài SEO cơ bản:
Nội dung chính: Nên viết về chia sẻ cách sử dụng, mẹo mua sắm, mẹo phân biệt, hướng dẫn tự làm (tùy theo sản phẩm và dịch vụ của anh chị).
Title: Ngắn gọn, dễ hiểu, ấn tượng, đơn giản, trúng tâm lý khách hàng
Ví dụ: Anh chị bán tủ lạnh. Bài viết sẽ tập trung xoay quanh Keyword “tủ lạnh” như: Top 5 tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay, mẹo lựa chọn tủ lạnh tiết kiệm điện, Nguyên tắc lựa chọn tủ lạnh tăng tính thẩm mỹ cho gia đình bạn.
Sapo (nội dung mở bài): Tùy theo chủ đề, không quá dài, nên từ 4 dòng hoặc tốt nhất là 3 dòng. Viết được bao quát nội dung chính, vấn để đặt ra, cách giải quyết cơ bản .. và thu hút người đọc bấm vào “Xem tiếp”
Ví dụ: “Sử dụng tủ lạnh thường xuyên nhưng bạn vẫn chưa biết giảm thiểu tình trạng đóng tuyết ở ngăn đá. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hạn chế tối đa những phiền toái do việc đóng tuyết gây ra hằng ngày XEM THÊM”- Tiếp cận trực tiếp vào những rắc rối và nỗi đau mà một người sử dụng ngăn đá đã và đang gặp phải để tăng sự chú ý vào giá trị của bài viết có tại website của chúng ta.
Content:
Mở bài: Đưa ra vấn đề, lý do hoàn cảnh, nên có số liệu dẫn chứng càng tốt để bạn đọc biết được tại sao có bài viết này.
Thân bài: Giải thích sự cần thiết phải bàn luận/đưa ra/phân tích vấn đề đã nêu và cách giải quyết nó ra sao, khách hàng/bạn đọc có được lợi ích từ bài viết hay không -> nếu không tức là bài thất bại.
Kết luận: Nhấn mạnh lại sự quan trọng của vấn đề đã chia sẻ, cách thức giải quyết, gắn kết nội dung bạn đọc xem tiếp, đợi theo dõi kỳ sau (nếu là trang tin, báo chí) hoặc thể hiện thông điệp sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ (thật và chuẩn, miễn phí) nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn cao hơn.
Như vậy chúng ta đã có một bài viết riêng (không copy) không quá khó khăn. Quan trọng nữa việc viết bài riêng và cập nhật trên website sẽ giúp ích tăng lượng view, tạo độ uy tín của website khi đó time on site thường cao hơn và cơ hội có được thứ hạng page rank cao nhanh và ổn định nữa.
Ngoài ra, việc có được nội dung riêng và có chứa nhiều từ khóa trong một chiến dịch SEO từ khóa cụ thể càng giúp cho trang web của bạn sớm được Google index và thứ hạng từ khóa sớm lên top, đặc biệt sẽ rất ổn định vị trí, tăng cao nếu bạn tiếp tục duy trì quá trình viết bài này.
Xem thêm: Website bán hàng chuyên nghiệp
Xem thêm: Cấu trúc viết bài chuẩn SEO từ Green Portal
Tóm lại
Với những chia sẻ trên đây, Green Portal hi vọng sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn đúng hơn về việc cập nhật bài viết thường xuyên. Hi vọng cấu trúc bài viết trên đây là một công cụ thuận lợi bạn có thể chia sẻ và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng nhằm mang lại lượng traffic tốt nhất cho website của mình. Nếu có nhu cầu hỗ trợ quản lý website và viết bài SEO, xin vui lòng liên hệ ngay hotline: 0928.877.888 để được hỗ trợ sớm nhất.
Chúc các bạn thành công nhé!