Green Portal

Bài viết: CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG SOCIAL

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG SOCIAL

Blog

Social media là hệ thống các trang web và ứng dụng được thiết kế để cho phép mọi người chia sẻ nội dung nhanh chóng, hiệu quả và theo thời gian thực. Trong khi nhiều người truy cập mạng xã hội thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh, công cụ giao tiếp này […]

Social media là hệ thống các trang web và ứng dụng được thiết kế để cho phép mọi người chia sẻ nội dung nhanh chóng, hiệu quả và theo thời gian thực. Trong khi nhiều người truy cập mạng xã hội thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh, công cụ giao tiếp này bắt đầu từ máy tính và phương tiện truyền thông xã hội có thể đề cập đến bất kỳ công cụ giao tiếp internet nào cho phép người dùng chia sẻ rộng rãi nội dung và tương tác với mọi người.

Khả năng chia sẻ ảnh, ý kiến và sự kiện trong thời gian thực đã thay đổi cách chúng ta sống và cách chúng ta kinh doanh. Dưới đây là những điều cơ bản để hiểu về Social Media và cách sử dụng nó để giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Cach-thuc-hoat-donng-cua-social-media

Định nghĩa khái niệm Social Media

Social media là bất kỳ công cụ kỹ thuật số nào cho phép người dùng nhanh chóng tạo và chia sẻ nội dung với công chúng. Phương tiện truyền thông xã hội bao gồm các trang web và ứng dụng. Một số như Facebook được dùng để chia sẻ và trao đổi qua tin nhắn. Những mạng xã hội khác, như Instagram và TikTok, được xây dựng để tối ưu hóa việc chia sẻ ảnh và video.

Điều làm cho phương tiện truyền thông xã hội trở nên độc đáo là nó vừa rộng rãi vừa tương đối không bị kiểm duyệt. Trong khi nhiều công ty truyền thông xã hội áp đặt một số hạn chế – chẳng hạn như gỡ bỏ hình ảnh có nội dung bạo lực hoặc ảnh khỏa thân – thì những gì ai đó có thể chia sẻ có ít hạn chế hơn nhiều so với các phương tiện truyền thông đại chúng khác như báo chí, đài phát thanh và kênh truyền hình.

Cach-thuc-hoat-donng-cua-social-media

Social Media

Cách thức hoạt động của Social Media

Vì mạng xã hội bao gồm rất nhiều loại trang web và ứng dụng khác nhau, nên chức năng của các công cụ này cũng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các trang mạng xã hội đều bắt đầu bằng việc người dùng tạo hồ sơ, thường bằng cách cung cấp tên và địa chỉ email.

 

Khi hồ sơ đã được tạo, người dùng có thể tạo và chia sẻ nội dung. Ví dụ: người dùng Instagram có tài khoản mới có thể chụp ảnh và chia sẻ ảnh đó trên hồ sơ của họ kèm theo chú thích. Ngoài việc tạo nội dung cho hồ sơ của họ, người dùng mạng xã hội có thể tìm thấy những người dùng khác có nội dung mà họ muốn theo dõi hoặc nhận xét.

Tùy thuộc vào loại phương tiện truyền thông xã hội, người dùng có thể “theo dõi” người dùng khác, thêm họ làm “bạn bè” hoặc họ có thể “đăng ký” vào trang của người dùng khác.

Phương tiện truyền thông xã hội thường sử dụng “nguồn cấp dữ liệu” cho phép người dùng cuộn qua nội dung. Các công ty truyền thông xã hội sử dụng các thuật toán, dựa trên dữ liệu hồ sơ của người dùng, để xác định nội dung xuất hiện và thứ tự xuất hiện. Nguồn cấp dữ liệu sẽ bao gồm nội dung từ những người dùng “được theo dõi”, cũng như từ các tổ chức trả tiền để quảng cáo nội dung của họ.

Cach-thuc-hoat-donng-cua-social-media

Cách thức hoạt động của Social Media

Các loại phương tiện Social Media

Có nhiều loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau và nhiều dịch vụ có thể phù hợp với nhiều danh mục. Dưới đây là một số loại chính, cùng với một số ví dụ.

Mạng xã hội (Social Media Network)

Mạng xã hội chuyên kết nối và trao đổi suy nghĩ, ý tưởng và nội dung với những người dùng khác — thường là với những người dùng có chung sở thích và thị hiếu. Facebook và Twitter là những ví dụ về mạng xã hội. Mặc dù chuyên nghiệp hơn những mạng khác, nhưng LinkedIn cũng có thể được coi là một mạng xã hội.

Cach-thuc-hoat-donng-cua-social-media

Mạng xã hội Social Media

Mạng truyền thông (Media media Network)

Trái ngược với mạng xã hội, chuyên cho phép người dùng chia sẻ và trao đổi những suy nghĩ và ý tưởng thô, mạng truyền thông chuyên phân phối nội dung như ảnh và video. Instagram và YouTube là những ví dụ về điều này. Ví dụ: người dùng YouTube sẽ tải lên video mà họ đã tạo và những người dùng khác có thể “thích”, “không thích” hoặc nhận xét về video. Nếu họ thích video đủ nhiều, người dùng có thể chọn “đăng ký” với người sáng tạo để các video mới từ người sáng tạo đó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Mạng thảo luận (Discuss Network)

Các mạng thảo luận như Reddit là nơi lý tưởng cho các bài đăng có thể khơi dậy cuộc thảo luận chuyên sâu giữa những người dùng. Người dùng có thể để lại câu trả lời chi tiết trong phần nhận xét và những người dùng khác có thể trả lời trực tiếp những nhận xét đó, cho phép các cuộc trò chuyện phát triển và phát triển một cách tự nhiên.

Các trang web viết blog như WordPress cũng có thể được đưa vào danh mục mạng thảo luận, mặc dù một số sẽ xem xét việc viết blog là loại phương tiện truyền thông xã hội của riêng nó.

Mạng Đánh giá (Review Network)

Các mạng đánh giá như Yelp và TripAdvisor thêm các khía cạnh truyền thông xã hội vào đánh giá của người dùng về sản phẩm và dịch vụ. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với những người để lại đánh giá, cũng như các doanh nghiệp đang được đánh giá.

Cach-thuc-hoat-donng-cua-social-media

Mạng đánh giá

Doanh nghiệp và Social Media

Mặc dù bất kỳ cá nhân nào cũng có thể đăng ký phương tiện truyền thông xã hội, nhưng các nền tảng truyền thông xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Chìa khóa để thành công trên mạng xã hội là không coi nó như một phần phụ thừa mà hãy đối xử với nó bằng sự quan tâm, tôn trọng và chú ý như bạn thực hiện trong tất cả các nỗ lực tiếp thị của mình.

Trong mọi chiến dịch truyền thông, Social media luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tại công ty truyền thông Green Portal, chúng tôi hiểu rõ cách thức hoạt động của mạng xã hội để áp dụng phất triển thương hiệu cho tất cả khách hàng tốt nhất.

Blog