Bạn thường xuyên nhìn thấy các sự kiện roadshow khắp thành phố để lan toả thông điệp xanh. Có nhiều công ty tổ chức sự kiện roadshow để tăng mức độ chú ý và nhận diện tới người tiêu dùng. Và bạn không hiểu rõ ý nghĩa của việc đó thế nào trong chiến lược marketing của công ty và bạn tò mò và muốn biết ý nghĩa và định nghĩa của nó?
Sự kiện Roadshow là gì?
Road show (biểu diễn lưu động) là một trong những xu hướng quảng cáo đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Roadshow phù hợp với mọi loại sản phẩm, tạo hiệu ứng cao và được người làm marketing rất ưa chuộng. Chạy roadshow thường phù hợp với những sản phẩm mới bởi nó tạo hiệu ứng cao về mặt hình ảnh và ghi nhớ.
Roadshow không phân biệt với bất kì ngành nghề nào nó phù hợp với mọi loại sản phẩm trên thị trường. Tổ chức roadshow sẽ gây được chú ý tốt tới nhiều khách hàng, tạo hiệu ứng cao và đập vào mắt người nhìn thấy. Và đặc biệt dễ lưu lại trong trí nhớ người xem, đi đường về thương hiệu sản phẩm của bạn. Đây cũng là một hình thức quảng cáo được người làm marketing rất yêu thích là lựa chọn.
Sự kiện Roadshow là một trong những hình thức marketing hiệu quả
Tổ chức roadshow để làm gì?
Như trong mục trên chúng ta đã đề cập về roadshow là gì thì mục đích của roadshow là để gây sự chú ý của nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó của doanh nghiệp. Đây là một hình thức marketing khá hiệu quả, gây được sự chú ý tốt. Giúp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay tuyên truyền một cái gì đó. Ngoài ra, roadshow còn nhằm mục đích bán hàng, tiếp xúc khách hàng, giới thiệu sản phẩm hay nhận diện thương hiệu, hiệu ứng cho khách hàng.
Thường thì roadshow hay được các thương hiệu chạy khi tung ra sản phẩm mới. Nhằm quảng bá sản phẩm đó dễ ghi nhớ tới người nhìn thấy. Chạy roadshow này sẽ được nhiều người nhớ tới. Nhưng cũng không phải chỉ có sản phẩm mới mới có thể chạy roadshow mà có thể áp dụng cả sản phẩm cũ. Nhằm gợi nhớ với khách hàng cũ và mới để người tiêu dùng càng nhớ rõ hơn khi chọn mua sản phẩm.
Những điều cần biết về sự kiện roadshow
Chạy roadshow thường đòi hỏi đội ngũ pg lớn cả nam và nữ. Nhưng để tìm được đội ngũ bắt mắt để chạy roadshow thì cũng là một quá trình vất vả và khó khăn. Bạn phải lựa chọn thật kỹ lưỡng. Tránh tình trạng khập khiễng, không đồng đều.
Để chạy một chương trình roadshow lý tưởng và để lại hình ảnh đẹp cho người xem. Bạn cần chuẩn bị về trang phục, mũ áo, giầy dép, khẩu hiệu, băng rôn, phương tiện trang trí giống nhau… PGs, PBs chạy roadshow cần phải có gương mặt khả ái, nụ cười luôn nở trên môi.
Như vậy chắc chắn sẽ gây hiệu ứng cao cho sản phẩm muốn quảng cáo. Hoạt động này thì cần tìm nơi công cộng đông đúc người qua lại.
Tùy theo công cụ phương tiện và màu chủ đạo của sản phẩm. Bạn có thể chọn màu, trang phục, dòng phương tiện như xe máy, vespa, xe đạp…Ngoài ra bạn nếu kết hợp với việc thuê loa đài âm thanh để có thể gây chú ý với những người xung quanh. Hãy lựa chọn roadshow bởi vì nó thật sự đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp.
- Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Green Portal
- Xem thêm: Website bán hàng chuyên nghiệp
Tạm kết
Trên đây chúng tôi vừa giải đáp cho bạn về roadshow là gì? và những điều cần biết về roadshow. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có những thông tin cần thiết để giúp ích cho bạn trong việc tăng cường hiểu biết về các hoạt động của Marketing