Green Portal

Bài viết: “CÔNG THỨC” CHO MỘT SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG

“CÔNG THỨC” CHO MỘT SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG

Blog

“CÔNG THỨC” CHO MỘT SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN Trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các sự kiên truyền thống đã và đang bị thay thế bởi các sự kiện trực tuyến bằng nhiều hình thức Thế giới đang diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, con người thay đổi không ngừng […]

“CÔNG THỨC” CHO MỘT SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN

Trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các sự kiên truyền thống đã và đang bị thay thế bởi các sự kiện trực tuyến bằng nhiều hình thức

Thế giới đang diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, con người thay đổi không ngừng trong cách thức làm việc để có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc. Với ngành tổ chức sự kiện, việc áp dụng sự kiện trực tuyến, livestream…để mở rộng phạm vi và tìm kiếm phân khúc khách hàng mới với chi phí tiết kiệm đang là xu hướng mới và trong thời điểm dịch Covid-19 xu hướng này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đang phát huy được hiệu quả. Hãy cùng Green Portal tìm hiểu và đưa ra những kế hoạch cụ thể để tổ chức một event thành công.

Sự kiện trực tuyến là gì?

Sự kiện trực tuyến hay còn gọi là livestream, webinar, sự kiện ảo. Đây là loại hình sự kiện được phát trực tiếp trên môi trường trực tuyến, người tham dự được kết nối, tương tác với đơn vị tổ chức thông qua Internet.

Đây là sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho các cuộc họp truyền thống vốn hạn chế về mặt địa lý, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian tổ chức trong hội họp.

Online event thường được tổ chức thông qua website, youtube hoặc các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, twitter, …

Hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến không chỉ là giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp mà còn là xu hướng đáng chú ý trong tương lai với nhiều lợi ích so với kiểu tổ chức sự kiện truyền thống. Một số ưu điểm của sự kiện trực tuyến:

– Sự kiện có thể tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn. Điều này giúp làm tăng độ phủ và hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp.

– Tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc đi lại, địa điểm tổ chức, đơn vị cung ứng dịch vụ

– Tăng cường tương tác và kết nối với khách hàng thông qua mạng xã hội

Hiểu rõ hơn về sự kiện mới này là một lợi thế lớn

Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi

Những năm gần đây, trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng, cộng đồng trên môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, hội thảo trực tuyến chỉ ở quy mô nhỏ hoặc phát trực tiếp (livestream) trên các kênh truyền thông và mạng xã hội như một phần trong sự kiện tham dự trực tiếp.

Apple chính thức xác nhận Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 sẽ được tường thuật trực tiếp đến hàng triệu lập trình viên trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một sự kiện lớn của Apple được tổ chức online trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên, trước thực trạng các sự kiện lớn nhỏ đều bị hủy do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt trong việc tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng. Đây chính là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp. Với ưu điểm tương tác trực tiếp với số lượng lớn người xem trong thời gian ngắn, nhanh chóng và hạn chế tập trung đông người, các sự kiện trực tuyến đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp. Tiết kiệm thời gian, không gian và chi phí khi chỉ cần áp dụng công nghệ hiện đại là bạn đã có thể truyền tải nội dung mình muốn đến khắp nơi trên thế giới.

Xu thế tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi

Giải pháp để tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

Ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến sáng tạo

Làm thế nào để truyền tải trọn vẹn những thông điệp và giá trị của thương hiệu đến với người dùng trực tuyến? Câu trả lời là hãy phân loại đối tượng và cung cấp cho người tham dự tất cả những gì họ muốn và cung cấp các cách để kết nối thông qua các tính năng trò chuyện.

Bằng cách này, bạn có thể đưa thương hiệu của bạn gần gũi hơn và lan tỏa hơn trong cộng đồng. Hãy biến những hoạt động của bạn thành 1 sự kiện trực tuyến:

– Tổ chức một hội thảo/ hội nghị khách hàng trực tuyến

– Họp đại hội cổ đông trực tuyến

– Ra mắt sản phẩm mới hoặc demo sản phẩm trực tuyến

– Tổ chức các buổi workshop, webinar, hướng dẫn kỹ năng trực tuyến

– Phỏng vấn trực tuyến một người có ảnh hưởng trong ngành của bạn

– Tổ chức một loạt các khóa học online cho khách hàng

– Tổ chức chương trình ca nhạc, giải trí trực tuyến để tri ân khách hàng

– Gameshow online

Ý tưởng tổ chức sự kiện cần sáng tạo

Xác định loại hình sự kiện phù hợp với hình thức tổ chức trực tuyến

Không phải loại sự kiện nào cũng có thể tổ chức trên không gian trực tuyến. Bạn hoàn toàn có thể tổ chức hội thảo, hội nghị hay lớp học trực tuyến miễn là mang đến trải nghiệm chất lượng dành cho người tham dự.

Chương trình hòa nhạc hay biểu diễn nghệ thuật được phát trực tuyến sẽ mang đến trải nghiệm thú vị bởi không chỉ mở rộng số lượng người tham dự vượt giới hạn của một khán phòng mà còn khiến những người tham gia cảm thấy mình được trở thành một phần của buổi diễn.

Một số sự kiện thường là diễn đàn để thảo luận và kết nối các mối quan hệ. Đừng lo lắng về những hạn chế của việc kết nối và xây dựng mối quan hệ. Bằng cách khuyến khích mọi người tham gia vào phần bình luận và những cuộc trò chuyện trong loại event này, bạn có thể tạo ra không gian để mọi người tương tác, chia sẻ suy nghĩ và thảo luận về sự kiện.

Xác định loại hình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp với sự kiện trực tuyến

Dựa vào tính chất, quy mô, đối tượng khách mời tham gia sự kiện để bạn quyết định nền tảng phát sóng trực tiếp. Nếu bạn muốn phát trực tiếp event tại địa điểm đã được lên kế hoạch, kịch bản từ trước với đối tượng mở, số lượng lớn thì hình thức phát trực tuyến như Facebook Live hay Youtube Live sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, bạn có thể sử dụng hình thức tổ chức trực tiếp trên webiste như là các dạng hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc sử dụng các phần mềm/ App. Hình thức này đòi hỏi phải được sử dụng công nghệ của bên thứ ba để kết nối với khách mời tham dự. Các công cụ này cho phép triển khai những chức năng dành riêng cho sự kiện trực tuyến như tính năng trò chuyện và đặt câu hỏi, ưu tiên phát biểu hay theo dõi mức độ tương tác của khán giả.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn tổ chức sự kiện có thu phí thì cần kết nới với các nền tảng bán vé trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Các nền tảng tích hợp bán vé trực tuyến cũng hỗ truyền thông cho sự kiện của bạn, bên cạnh các kênh quảng bá truyền thống.

Đâu là nền tản công nghệ phù hợp với bạn?

Đừng tiết kiệm chi phí đầu tư vào các thiết bị sản xuất

Việc đầu tư đúng mức vào thiết bị sản xuấtsự kiện trực tuyếnnhằm hạn chế sự kiện bị gián đoạn giữa khi đang phát sóng, điều này có thể làm ngắt mạch cảm xúc và ảnh hưởng đến những người tham dự. Đừng bỏ qua một số điểm sau để đảm bảo rằng khán giả vẫn đang dõi theo bạn:

– Kiểm tra chất lượng âm thanh và hình ảnh trước khi phát sóng

– Sử dụng máy quay và thiết bị thu âm có chất lượng cao

– Thường xuyên kiểm tra kết nối mạng để đảm bảo đường truyền ổn định khi phát sóng.

Đừng tiết kiệm chi phí đầu tư vào các thiết bị sản xuất sự kiện

Đừng quên duyệt trước những nội dung chính của sự kiện trực tuyến

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến được phát trực tiếp. Do đó kịch bản cần được chuẩn bị chu đáo trước khi sự kiện diễn ra để hạn chế tối đa những rủi ro và sai sót. Kịch bản cần được gửi từ sớm để các bộ phận tham gia tổ chức hình dung rõ ràng về chương trình. Đặc biệt là MC, khách mời và diễn giả cần thảo luận với nhau trước khi sự kiện diễn ra để thống nhất lại các vấn đề. Đồng thời, chuẩn bị các kịch bản xử lý tình huống có thể phát sinh trong sự kiện.

Còn yếu tố nữa rất quan trọng mà nhiều người đang lầm tưởng rằng tổ chức sự kiện online sẽ làm giảm số lượng người tham dự? Câu trả lời là không, sự kiện online có tiềm năng đem lại số lượng khán giả tham dự đông gấp nhiều lần hoặc rất nhiều lần so với sự kiện offline, bởi sự kiện online không giới hạn về quy mô và số lượng người tham dự.Và bạn cũng có một dữ liệu người tham gia đủ tiềm năng cho những lần tổ chức sau, một điều mà tổ chức sự kiện tại chỗ không mang lại được. Việc bạn cần làm ở những sự kiện tiếp theo chỉ là sử dụng tập dữ liệu khách hàng có sẵn từ những sự kiện trước để tổ chức một sự kiện thật hay ho, thu hút họ tham gia.

Hãy lên kịch bản cho chương trình của bạn chi tiết

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Green Portal

Xem thêm: Xây dựng Website bán hàng chuyên nghiệp

Tầm quan trọng của lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiên trực tuyến uy tín

Để tổ chức một sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp và ấn tượng là điều không hề dễ dàng. Những với kinh nghiệm tổ chức được chia sẻ trên đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho sự kiện của bạn. Hãy bắt đầu cho sự thay đổi bằng cách sản xuất event của bạn trên môi trường trực tuyến. Với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trong ngành sự kiện cùng khả năng thích ứng linh hoạt trong mọi tình huống, công ty truyền thông Green Portal sẽ mang đến những ý tưởng độc đáo và trải nghiệm đặc sắc cho sự kiện trực tuyến của bạn. Doanh nghiệp quan tâm về một kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến hoàn hảo. Xin vui lòng liên hệ để được chăm sóc và hỗ trợ./.

Blog